Earlier today, i was looking at old photos and reading through some of my old posts from my multiply site and found this. It was originally written/posted on June 7, 2010. Anyway, i think it’s worth re-posting especially because i haven’t posted something decent for the past two weeks. Read on and see how my mind worked almost 2 years ago. Probably hasn’t changed but one things for sure i’m still that lokaret now. Haha.

I was flipping through this blog and i don’t know if i should laugh or cry because i could relate. I’m that person, always asked “o bakit di ka pa din nagkaka-boyfriend”. Di ko masabi sa kanila na hindi ko din alam kung bakit. Nakakatawa lang dahil sapul ako dun sa ibang statements.

Tawang tawa ko dun sa “because my prince charming is wearing my tiara”. Last year, i found out na yung mga crush ko (as in mga, at deds na deds ako sa kanila) ay tumawid na pala ng bakod. Shocking lang tlaga to have learned that. Sabi ng nanay ko “ayan mahilig kasi sa gwapo, eh yung mga gwapo gusto din ng gwapo”…basag!

Eto pang isa “People say there’s a right person for everyone out there. Seriously, I think mine was hit by a truck”. Tawang tawa ako kasi, whenever i would to talk to my friends about the lovelife that i don’t actually have, we always end up having the analogy that the big man up there is still finishing my story or mr. right is just around the corner at baka na-traffic lang. I guess, di lang sya na-traffic baka nasagasaan na nga talaga kaya di pa dumadating. :))

One of the boys. It’s a gift, i guess, getting along with guys. Baka dahil may kapatid akong lalake kaya nasasakyan ko ang trip nila. Akala nila lalake din ako…babae ako! Pramis! :))

Sigh. The reasons why i’m still single. My friends, my cousins, lalo na ang mga tita ko, they’re all dying to know kung kelan ako magsasama ng boylet sa mga family gatherings at get togethers. Honestly, hindi ko din alam. It’s something i think about pero di naman pinoproblema. Mas pinoproblema pa nga sya ng mga pinsan kong mas bata sakin dahil ang sabi sa kanila ng mga tita ko “o di pa pwede mag boyfriend hangga’t di pa nagkakaboyfriend si ate Ces”. I saw the look of worry sa mga mata ng mga tweens. One time, one of them (11 year old) even asked me, out of the blue ah, “ate Ces kelan ka magboboyfriend?” dahil sobra silang nabobother na matagal pa bago sila maging “allowed”.

Ewan ko, if im just putting so much thought into getting into a relationship. I just want a relationship (if ever i’ll have one) to be done right. Hindi pinilit o napilitan lang. I don’t want it to be perfect but i want it to be something good. yung tipong pag tumalon ako to take the plunge eh worth it ang broken bones. is this even possible?? hahaha!

Whenever i think about it natatawa na lang ako. What else is there to do? Meron ba nun sa mini stop para makabili kahit 2 kahon?

